CPALL แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทอนุมัติ
updat ครั้งที่ 1 ( หากนึกอะไรออกเพิ่มเติมจะทำการอัพเดทเพิ่ม )
สิ่งที่พอนึกออก ในตอนนี้ที่ cpall takeover makro
- เป็นเบอร์ 1 ทั้งค้าปลีก และค้าส่งของประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว
- กำลังซื้อสินค้าที่มหาศาล อำนาจต่อรอง ซัพพลายเออร์ ที่ได้เปรียบที่สุด อยู่ในมือ cpall
- ร้านสะดวกซื้อทันสมัย และร้านโชว์ห่วย อยุ่ในมือ cpall ทั้งหมด เพราะลูกค้าของ makro คือ ร้านโชว์ห่วยทั้งประเทศ และ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง เท่ากับทั้งหมดนี้จะตกอยู่ในมือ cpall นั่นหมายถึงการตั้งราคาทั้งค้าปลีกและค้าส่ง กุมราคาสินค้าของทั้งประเทศไว้ในมือ cpall เป็นส่วนมาก
- ทำเลที่ดีของ 7-11 และ Makro ทำให้การเจาะลูกค้าเป็นไปอย่างได้เปรียบคู่แข่ง
- ประเทศเพื่อนบ้านนิยมใช้สินค้าไทย แต่เดิม ยี่ปั๊วจากประเทศเพื่อนบ้าน จะสั่งของจากแมคโคร สาขาตามจังหวัดที่มีชายแดนติดกัน เป็นหลายๆคันรถสิบล้อ หาก cpall จะใช้ makro บุกตลาด AEC ย่อมมีความได้เปรียบในด้านนี้ ที่มีฐานลูกค้า และเป็นที่รู้จักของ ยี่ปั๊วใน ประเทศเพื่อนบ้าน
- หากอ่านใจเจ้าสัวไม่ผิด จุดหลักคือต้องการการคุมค้าปลีก ทุกร้านค้าเท่าที่จะทำได้ ร้านโชว์ห่วยทุกวันนี้ พึ่งแมคโครเป็นหลัก เปรียบเสมือนว่า 7-11 เป็น แฟรนไชส์ของ cpall และ ร้านโชว์ห่วยเป็น แฟรนไชส์ของ makro เท่านี้ ร้านค้าปลีกเกือบทั้งปนะเทศ ก็เป็น แฟรนไชส์ ให้เจ้าสัว นั่นเองคับผม