รายได้มาจาก 4 ทางหลัก
1. Impact Challenger
2. Impact Exhibition
3. Impact Arena
4. Impact Forum
ปี 2559 มีแผนรีโนเวท Hall 1-8 โดย Sponsor (เจ้าของเดิม) เป็ยผู้ออก คชจ ทั้งหมด
-เดือน มีนาคม เมษายน มีวันหยุดยาวทำให้ผลการดำเนินงานจะดู Drop ลงในช่วงนี้ของทุกปี
- 2 ถึง 3 ปีจะมีการเพิ่มค่าเช่าหนึ่งครั้งปรับเพิ่ม 5-10%
- การจัดงานลูกค้ามีแต่พยายามที่จะจัดใหญ่ขึ้น ไม่มีใครอยากจัดงานเล็กลง ดังนั้นต้องใช้สถานที่มากขึ้น และเรามีความได้เปรียบคู่แข่งในด้านขนาดของสถานที่
-ศก ชะลอตัวลูกค้าต้องโปรโมทมากขึ้น ต้องจัดงานแสดงสินค้ามากขึ้น จะมีกระทบบ้างก็คือรายได้ GP จาก F&D
-งานที่จัดประจำกับเราเป็นสัดส่วนรายได้ 70-80% ของรายได้ทั้งหมด
-งานแสดงสินค้าเรามี Mkt share ประมาณ 50%
-การเดินทาง มีทางด่วน มี Impact link รับลูกค้าจาก BTS มีรถเมล์สาย 1 กับ 6 และกำลังคุยกับ ขสมก เพื่อเพิ่มสายรถเมล์
-BTS ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเข้ามาไหม หากราชการอยากจะลงทุน ทางผู้ใหญ่มองทางเลือกทำคือ Monorail เอง
-กำลังพัฒนา app สำหรับการจราจรใน impact เพื่อให้ลูกค้าวางแผนการเดินทาง และเห็นได้ว่ามีที่จอดรถว่างเท่าไร ในช่วงเวลาไหน
-Ocupancy ประมาณ 69-73%
สินทรัพย์ใหม่ที่มองไว้ว่าในอนาคตจะเอาเข้ามาในกอง
1. Novotel Hotel โรงแรมขนาด 380 ห้อง เปิดให้บริการแล้ว รอให้รายได้มีความสม่ำเสมอก่อน จึงจะนำเข้ากอง
2. Ibis Impact Hotel กำลังก่อสร้าง จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการราคาห้องต่ำกว่า Novotel (ค่าห้องไม่เกิน 1,xxx )
3. New Genue office building สร้างมานานแล้ว รอรายได้เพียงพอค่อยนำเข้ากอง
4. Indoor parking สร้างเสร็จแล้ว ด้านล่างมีร้านค้า ชั้นบนเป็นที่จอดรถมีทางเดินเชื่อมเข้า อารีน่า รอผลประกอบการให้สม่ำเสมอค่อยนำเข้ากอง
-Yield ของ Asset ใหม่ต้องไม่ต่ำกว่า Asset เดิมจึงจะนำเข้ากอง
-กองจะมีสินทรัพย์ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและเป็น Free hold ทั้งหมด
-Bland ถือหุ้น อิมแพค เอ๊กฮิบบิชั่นแมนเนจเม้นท์ ซึ่งมาถือหุ้นในกอง 50% ตามที่ กลต อนุญาต (ดูรูป ผถญ)
-เคยมี MOU กับลูกค้าสูงสุดถึง 15 ปี
-ลูกค้าเข้าชมงานโดยเฉลี่ยมากสุด 300,000 คนต่อวัน